วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

การเทรด Double tops และ Double bottoms

การเทรด Double tops และ Double bottoms

  รูปแบบ Double tops และ Double bottoms เป็นที่นิยมกันในหมู่เทรดเดอร์สาย Price pattern อยู่แล้ว ยิ่งถ้านำมาใช้ร่วมกับเครื่องมืออื่นๆ ก็จะสร้างประสิทธิภาพการใช้งานได้อย่างดีขึ้น แต่อย่างก็ตามพวกมือใหม่มักถูกรูปแบบนี้หลอกอยู่เป็นประจำ เนื่องจากจังหวะการเข้าในจุดที่เป็น Double นั้น มือใหม่มักไม่เข้าใจในช่วงดังกล่าว

ช่วงบีบให้มือใหม่คลายของ
ในช่วงที่ราคากำลังทำ Double Bottom นั้น เป็นเกิด Fail breakout นั้นเหละเป็นช่วงทำให้เทรดเดอร์มือใหม่จำนวนมากถูกบีบให้คลายของออกไปจากตลาด คิดว่าราคาจะลงต่อ เลยตัดขาดทุนออกไป และหลังจากนั้นไม่นานราคาวกตัวกลับขึ้นมา ขึ้นต่อในทิศทางเดิม
มันเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเทรดเดอร์ที่จะทำตาม “วินัย” และรู้จักการ “รอ” ให้เป็น มือใหม่มักจะใช้การทำนายราคา มักจะเข้าก่อนที่ราคาจะยืนยัน หรือรอจนกว่าจะเกิดรูปแบบนั้นจริงๆ เพราะว่ามือใหม่ส่วนมากมักกลัวว่าจะพลาดการเทรดครั้งนั้นไป
วิธีการเทรด Double tops และ double bottoms
การเทรดรูปแบบนี้ ต้องอาศัยเครื่องมือต่างๆ ช่วยในการเทรด เพื่อที่จะเห็นจุดที่เหมาะสมที่สุด มิฉะนั้นจะเจอการ Break หลอกได้ โดยสิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้จะช่วยให้เทรดเดอร์พิจารณาจุดดังกล่าวได้
# พฤติกรรมราคา : สังเกตุพฤติกรรมราคาของแท่งเทียนว่าในช่วงที่กำลังลงทำ Double Bottom นั้นแท่งเทียนมีลักษณะอย่างไร ถ้าลงมาแบบเต็มแท่ง โอกาสหลุด Low ก็จะมีมาก แต่ถ้าการลงของแท่งเทียนค่อยๆปรับตัวลง และเริ่มเห็นแรงซื้อกลับ สามารถคาดการณ์ได้ว่าอาจเป็น Double Bottom
# Bollinger band : ในช่วงที่ราคาออกนอกกรอบ Bollinger band แล้ววกตัวกลับเข้ามา เป็นสัญญาณการกลับตัวของราคา และถ้านำมาประกอบกับรูปแบบ Double tops และ Double bottoms ก็จะเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน
# Divergence : เป็นการแสดงถึงความอ่อนตัวลงของ Momentum ของราคา ซึ่งสามารถบ่งชี้ได้ว่าอาจเป็นสัญญาณการกลับตัวได้
# Exhaustion gap : เป็นรูปแบบ Gap ที่แสดงถึงการจบรอบของแนวโน้ม มักจะเกิดการทะลุหลอกก่อนเกิดขึ้นก่อน

ทีมงาน : forexbrokersthailand.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น