วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ความเข้าใจผิดในการกำหนดเป้าหมายทำกำไร

ความเข้าใจผิดในการกำหนดเป้าหมายทำกำไร

เทรดเดอร์ที่ไม่ได้ให้ความสนใจกับจุดออกมากสักเท่าไหร่ นี้เป็นสิ่งผิดพลาดอย่างยิ่งในการเป็นเทรดเดอร์ การกำหนดจุดออกที่ดีสามารถสร้างกำไรได้อย่างดีได้เช่นกัน และหลายครั้งที่เทรดเดอร์เข้าใจผิดเกี่ยวกับการตั้งจุดออก การเข้าใจถึงจุดนี้อาจเป็นตัวพัฒนาหลักในการเทรดได้เลยเช่นกัน
#1 การตั้งจุดออกบนจำนวนเงิน : เป็นอะไรที่ฟังดูแล้วค่อนข้างไม่สมเหตุสมผลมากสักเท่าไหร่ เราควรตั้งจุดออกบนกราฟ บนพฤติกรรมของราคามากกว่า จำนวนเงินในพอร์ตของเรา เนื่องจากตลาดไม่สนหรอกว่าเงินในพอร์ตเราเท่าไหร่
#2 ถ้าราคาไปไม่ถึงเป้าหมาย คุณจะทำอย่างไร ? : หลายครั้งที่เทรดเดอร์เห็นราคาใกล้ถึงเป้าหมายแล้ว แต่เกิดการวกกลับตัวเกิดขึ้น วิธีการที่ดีคือคุณควรออกออเดอร์ดังกล่าวไปเลย ไม่ต้องหวังว่าราคาจะกลับไปที่จุดนั้นเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากออเดอร์ของคุณมันไม่ได้มีผลอะไรต่อการเคลื่อนไหวของตลาดอยู่แล้ว หากสภาพตลาดเปลี่ยนแปลงไปเราก็ควรทำตามตลาด ไม่ใช่หวังว่าตลาดจะมาทำตามเรา
#3 ไม่ยอมรับการขาดทุน : ควรพิจารณา Downside ก่อนเป็นอันดับแรก ไม่ใช่เป้าหมายทำกำไรก่อน คุณไม่สามารถทำนายผลลัพธ์ในอนาคตได้ แต่คุณสามารถควบคุมความเสี่ยงได้
#4 ต้องมีแผน : การเทรดแบบไร้แผนเป็นอะไรที่นำคุณสู่หายนะได้ ถ้าคุณไม่มีแผน เมื่อคุณเทรด คุณจะถูกขับเคลื่อนด้วยอารมณ์ของตลาด ทำให้การตัดสินของคุณเสียไป แต่หากคุณมีแผน คุณจะจัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
#5 คุณสามารถเจ๊งได้จากการทำกำไร : เทรดเดอร์ที่เก็บกำไรเร็ว ก่อนที่จะถึงเป้าหมาย กลัวราคาไปไม่ถึงเป้าหมาย พฤติกรรมนี้จะเป็นตัวค่อยๆ ทำลายพอร์ตของคุณ

ทีมงาน : forexbrokersthailand.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น