วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

กฎ 4ข้อสำหรั บการหาจุดกลับตัว

กฎ 4ข้อสำหรั บการหาจุดกลับตัว

#1 แนวรับ แนวต้าน เพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ
            เป็นสิ่งที่เทรดเดอร์มือใหม่ส่วนมากมักติดกับดักตรงนี้ ตรงมักซื้อ/ขายในบริเวณแนวรับแนวต้าน เนื่องจากตามตำรา หรือในกูรูต่างๆ ชอบโชว์ความหัศจรรย์ของแนวแนวต้านเพียงอย่างเดียว ในความเป็นจริงส่วนมากจะเจอการทะลุหลอกเป็นส่วนใหญ่ การเปิดออเดอร์ก่อนราคาถึงแนวรับแนวต้านนั้นคล้ายกับการเก็บเหรียญ 5 บาทหน้ารถสิบล้ออะไรประมาณนี้ ซึ่งการใช้เพียงเครื่องมือเดียวนั้นอาจไม่เพียงพอต่อการหาจุดกลับตัว
#2 รอการยืนยันก่อน
            ไม่ควรทำนายราคา แต่ควรให้ตลาดเฉลยทิศทางที่จะไปดีกว่า เพราะเราไม่สามารถคาดการณ์ราคาในอนาคตของตลาดได้อยู่แล้ว และไม่สามารถเข้าที่จุด High และจุด Low หน้าที่ของเทรดเดอร์เพียงแค่เกาะช่วงกลางของแนวโน้มก็สามารถทำกำไรในตลาดได้แล้ว การรอจนกว่าราคาจะยืนยันการกลับตัวจะปลอดภัยกว่า
#3 ความแข็งแกร่งของแรงซื้อ
            สังเกตุช่วงราคาที่มีแรงซื้อกลับขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง จะเป็นบริเวณแนวรับที่แข็งแกร่งเช่นกัน และมีโอกาสเป็นจุดกลับตัวสูง การพิจารณาความแข็งแกร่งของแรงซื้อก็จะช่วยให้เทรดเดอร์สร้างโอกาสในการเทรดได้เช่นกัน
#4 ความชันของราคา
            เมื่อราคาจะกลับตัวนั้น โมเมนตัมของราคาจะอยู่ในช่วงอ่อนแรงลง ซึ่งสามารถดูได้จากความชันของการเคลื่อนไหวของราคา ในช่วงที่ชันมาก แสดงถึงโมเมนตัมสูง และในช่วงที่ความชันต่ำ แสดงถึงโมเมนตัมการเคลื่อนไหวของราคาที่ต่ำลง คล้ายกับรถที่รถความเร็วในการเคลื่อนไหว

ทีมงาน : forexbrokersthailand.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น